Về dự buổi SHCM có đồng chí Nguyễn Thị Hường – Hiệu trưởng nhà trường cùng tất cả các đồng chí giáo viên trong tổ.
Với bài " Luyện tập xây dựng đoạn văn trong bài văn kể chuyện" của phân môn Tập làm văn, cô giáo Bùi Thị Phương Thảo cùng các em học sinh lớp 4A4 đã thể hiện rất thành công tiết dạy minh họa cho chuyên đề.
Giáo viên vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh phát triển ngôn ngữ, năng lực hợp tác nhóm … Các em tự tin trao đổi ý kiến trong nhóm và chia sẻ trước lớp để hoàn thành nội dung bài học.
Bên cạnh đó, cô giáo còn rất khéo léo vận dụng đưa sơ đồ tư duy với những câu hỏi gợi mở giúp học sinh phát triển được ý trong đoạn văn kể chuyện, phù hợp với năng lực của học sinh. Ví dụ ở bài 2, học sinh chỉ nói được đoạn văn thông thường về nội dung của các bức tranh nhưng bằng sự khơi gợi của giáo viên, học sinh đã biết kết hợp tả ngoại hình nhân vật từ trang phục, vật dụng, công việc, lời nói, ý nghĩ và đặc điểm của các sự vật xung quanh… Từ đó tạo cho các em thói quen tư duy phát triển ý. Cô giáo làm chủ kiến thức, thân thiện với học sinh, thực hiện tốt tương tác hai chiều có sáng tạo.
Đồng chí Nguyễn Thị Hường – Hiệu trưởng nhà trường có nhận xét và tư vấn rất cụ thể, rõ nét qua tiết dạy. Đồng chí khen ngợi sự cố gắng, sự tiến bộ vượt bậc về tác phong cũng như cách xử ký rất khéo léo của cô giáo Bùi Thị Phương Thảo. Bên cạnh đó, đồng chí đánh giá cao về việc Nghiên cứu bài dạy và ý thức SHCM của các đồng chí giáo viên tổ 4 – 5.
Qua buổi SHCM, với chuyên đề “ Vân dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy môn Tiếng Việt lớp 4 – 5, đáp ứng chương trình GDPT 2018”, các đồng chí trong tổ hiểu rõ nét hơn việc vận dụng phương pháp, hình thức dạy học linh hoạt để nâng cao kĩ năng viết văn cho học sinh.